Tin tức sự kiện

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

Mẹo từ nhà thiết kế trang web: Chi tiết nhỏ

Như cũng đã nói ở những bài trước, ai cũng thể lên các chợ mua theme và làm cho mình một website với giá chỉ vài đô và thành thật mà nói là nó cũng khong quá tệ. Tôi gặp khá nhiều khách hàng tự lên chợ theme mua xong cần chúng tôi code lại theo mong muốn của họ, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được khá tiền.

Và nếu như bạn cũng đang suy nghĩ đến việc này, đồng thời một giao diện như vậy đang khiến cho bạn hài lòng thì bạn cứ tiến hành thôi. Tuy nhiên nếu như đọc tới đây mà bạn chưa bỏ đi, vậy thì hãy dành ra thêm vài phút để tôi có thể chia sẻ một số trải nghiệm người dùng mà bạn có thể đang bỏ lỡ khi dùng một trang web có sẵn.

Đừng ẩn số điện thoại của bạn

Nếu bạn có số điện thoại trên trang web của mình, hãy chắc chắn đó là nơi mọi người có thể tìm thấy nó một cách nhanh chóng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn làm việc trong một ngành mà khách hàng có thể gọi cho bạn để sắp xếp các cuộc hẹn, chẳng hạn như ngành y tế, doanh nghiệp dịch vụ và cơ quan chính phủ. Rất nhiều lần mọi người sẽ Google doanh nghiệp của bạn chỉ để tìm số điện thoại của bạn.

Đặt nó ở đầu trang web của bạn trên mỗi trang.

Làm cho số điện thoại của bạn có thể nhấp

Nếu bạn đặt số điện thoại của bạn trên trang web của bạn, có lẽ ai đó có thể gọi cho bạn. Nhưng nếu ai đó đang xem trang web của bạn trên điện thoại của họ và bạn không làm cho số điện thoại có thể nhấp được, thì họ thực sự phải ghi lại hoặc ghi nhớ số điện thoại và lật bàn phím để gọi. Nếu bạn muốn người dùng gọi cho bạn, hãy làm cho nó dễ dàng. Làm cho số điện thoại có thể nhấp. Nhiều điện thoại sẽ tự động phát hiện ra rằng một số điện thoại là một số điện thoại và làm cho nó có thể nhấp được cho bạn, nhưng không phải TẤT CẢ các điện thoại đều làm điều đó. Và nếu bạn sử dụng JPG hoặc thành phần khác cho số điện thoại của mình, thì bạn phải thực hiện thêm bước để đảm bảo có thể nhấp để nhận cuộc gọi.

Ngoài ra, làm cho địa chỉ của bạn có thể nhấp để được hướng dẫn

Nếu một phần của trang web của bạn có địa điểm bán lẻ trực tuyến và bạn muốn khách truy cập đến cửa hàng hoặc địa điểm kinh doanh của mình, hãy đặt địa chỉ đó có thể nhấp qua bản đồ Google! Nếu tôi trên điện thoại của tôi đang xem trang web của bạn và muốn đến vị trí của bạn, nếu bạn đã liên kết địa chỉ của mình với Google Maps, tôi có thể nhấp chuột phải vào nó và mở ứng dụng Google Maps của mình và nhận chỉ dẫn từng bước đến vị trí của bạn.

Đây không phải là một điều lớn. Nó không khó hoặc thậm chí ấn tượng để làm. Nhưng đó là một chi tiết nhỏ có thể làm tăng khả năng ai đó sẽ đến địa điểm của bạn.

Sử dụng màu liên kết nổi bật

Nếu liên kết văn bản của bạn trông giống như văn bản của bạn, không ai sẽ biết nhấp vào nó. Điểm của việc sử dụng một liên kết trong văn bản của bạn là gì nếu mọi người không thể nói đó là một liên kết? Màu liên kết cần nổi bật so với màu văn bản của bạn. Nó sẽ làm cho nó siêu rõ ràng rằng đó là một liên kết.

Ngoài ra, đảm bảo các liên kết văn bản của bạn được gạch chân. Có một màu sắc nổi bật là rất quan trọng, nhưng không phải tất cả người dùng của bạn sẽ có thể nhận ra sự khác biệt tùy thuộc vào khả năng thị giác của họ. Có nó gạch chân nó chỉ là một cách nhỏ khác để đảm bảo khách truy cập của bạn có thể tìm thấy các liên kết của bạn.

Chia tỷ lệ hình ảnh của bạn

Khi sử dụng WordPress, bạn có thể tải lên hình ảnh của mình một cách dễ dàng và đặt chúng ngay vào trang của bạn. Thật dễ dàng đến nỗi hầu hết mọi người thậm chí không nghĩ thay đổi kích thước hình ảnh của họ trước khi họ tải chúng lên. Tại sao bạn lại làm vậy, khi bạn có thể thay đổi kích thước chúng ngay trên trang?

Hai từ: Tốc độ trang.

Máy ảnh và điện thoại chụp những bức ảnh tuyệt vời trong những ngày này, và những bức ảnh đó thật LỚN. Nếu bạn tải một bức ảnh lớn lên trang của mình, điều đó sẽ khiến trang của bạn mất nhiều thời gian hơn để tải.

Trên thực tế, điều tốt nhất bạn có thể làm cho tải trang của mình là tải lên ảnh của bạn với kích thước và kích thước chính xác mà bạn cần, thay vì tải nó trực tiếp từ điện thoại hoặc máy ảnh của bạn.

Tránh đoạn văn dài

Mọi người là skimmer. Họ có thể đã hạ cánh trên trang web của bạn vì họ đang tìm kiếm thông tin cụ thể. Đừng chôn thông tin đó trong các trang dài của văn bản.

Bây giờ, đừng hiểu sai cách này. Tôi luôn luôn hướng đến mọi người để sản phẩm nhiều nội dung hơn, nhiều nội dung hơn, nhiều nội dung hơn. Và tôi đứng trước khuyến nghị đó. Nhưng cách thức nội dung của bạn được định dạng tạo ra một sự khác biệt lớn trong số lượng nội dung được đọc. Nhìn vào đoạn văn của bạn. Chúng dài bao nhiêu Họ có bao nhiêu câu? Bạn có thể viết lại nó để ngắn gọn hơn?

  • Bạn có thể sử dụng in đậm, in nghiêng hoặc trích dẫn để phá vỡ nó?
  • Bạn có thể thêm danh sách?
  • Bạn có thể chèn hình ảnh để thêm sự quan tâm trực quan?

Đừng quên một favicon

Nếu bạn không chắc chắn favicon là gì, còn được gọi là biểu tượng trang web, thì đó là biểu tượng nhỏ bé tuổi teen xuất hiện trong cửa sổ trình duyệt bên cạnh tiêu đề trang web của bạn, đó là loại nhận dạng trang web của bạn. Đối với những người như tôi, người mở rất nhiều tab (và ý tôi là rất nhiều tab), việc có biểu tượng đó giúp tôi dễ dàng tìm đường quay lại trang web tôi đã truy cập trước đây. Nó giúp làm cho các tab lộn xộn ít hơn một mớ hỗn độn.

Giúp khách truy cập trang web của bạn dễ dàng quay lại trang web của bạn bằng cách tạo một favicon tùy chỉnh.

Mở các liên kết ngoài trang web trong một cửa sổ mới

Sẽ có lúc bạn cần liên kết đến một trang web khác. Trong thực tế, bạn nên có các liên kết ngoài trên trang web của bạn, chúng rất quan trọng vì nhiều lý do. Nhưng hãy ủng hộ bản thân và khách truy cập của bạn bằng cách đảm bảo các liên kết đó mở trong một cửa sổ mới. Bằng cách đó, người dùng của bạn có thể quay lại trang web của bạn (hy vọng dễ dàng vì bạn đặt biểu tượng trang web).

Đặt hình ảnh nổi bật

Đối với mỗi bài đăng trên blog và tối thiểu là trang chủ của trang web của bạn, hãy thêm một hình ảnh nổi bật. Nguyên nhân? Nếu ai đó chia sẻ trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, hình ảnh nổi bật là những gì được tự động kéo vào Facebook , Twitter , v.v. Nếu bạn không chỉ định hình ảnh bạn muốn đi cùng với trang hoặc bài đăng đó, thì nó sẽ chỉ kéo đầu tiên hình ảnh trên trang và đó không phải lúc nào cũng đặt chân tốt nhất của bạn về phía trước. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng bạn biết hình ảnh nào được chia sẻ với bài đăng hoặc trang của bạn, hãy chỉ định một hình ảnh nổi bật. Nó cực dễ và tạo ra sự khác biệt lớn cho việc chia sẻ xã hội.

Tùy chỉnh tin nhắn mẫu liên hệ của bạn

Với hầu hết các biểu mẫu, khi bạn gửi biểu mẫu, có một thông báo ngắn cho bạn biết rằng việc gửi biểu mẫu đã hoạt động. Theo mặc định, những tin nhắn đó nói lên điều gì đó dọc theo, Tin nhắn của bạn đã được nhận, chúng tôi mong muốn được liên lạc. Và có lẽ đó là đủ tốt cho bạn.

Nhưng việc thêm một tin nhắn tùy chỉnh thực sự cho người dùng của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến tin nhắn của họ. Bạn có thể thêm một vài câu nữa, bao gồm cách gọi cho bạn nếu họ có nhiều mối quan tâm hơn, bạn sẽ mất bao lâu để quay lại với họ và thậm chí một số liên kết hữu ích mà họ có thể thấy hữu ích. (Tôi chia sẻ một vài bài đăng blog phổ biến và hộp tìm kiếm để khuyến khích người dùng ở lại trang web của tôi lâu hơn.)

Những lời khuyên này là tất cả những điều mà hầu hết các nhà thiết kế trang web chuyên nghiệp biết và làm như một thói quen, nhưng đối với những người DIY hoặc người mới chỉ bắt đầu, có thể là điều bạn bỏ lỡ. Đừng để trang web của bạn bỏ lỡ những chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng này.

Nhận xét bài viết